Tạo bài kiểm tra trắc nghiệm với Wondershare QuizCreator

Thứ hai - 21/05/2012 10:57 7417 lượt xem

Tạo bài kiểm tra trắc nghiệm với Wondershare QuizCreator

Wondershare QuizCreator giúp bạn tạo ra một bài trắc nghiệm dạng flash với đầy đủ các chức năng cần thiết cho một bài kiểm tra, hơn nữa bạn có thể tạo một bài trắc nghiệm thuần Việt dễ sử dụng, và dễ dàng quản lý được tình hình làm bài của các thành viên khác.

Link tải về dùng: http://www.sameshow.com/download/quiz-creator-download.html

1. Tạo câu hỏi:
Tại khung bên trái giao diện làm việc của chương trình, bạn sẽ thấy danh sách các loại câu hỏi mà bạn có thể đưa vào bài trắc nghiệm của mình. Gồm các loại: True/False (dạng câu hỏi đúng/sai), Multiple Choice (chọn một đáp án đúng nhất),Multiple Response (trắc nghiệm nhiều lựa chọn), Fill in the Blank (điền vào chỗ trống), Matching (nối hai đáp án phù hợp),Word Bank (chọn đáp án đúng điền vào chỗ trống), Click Map (tìm địa điểm trên bản đồ), Short Essay (viết tiểu luận),Blank Page (tạo trang nội dung tùy ý). Nhấn đôi vào một trong các loại câu hỏi để soạn thảo, điền nội dung câu hỏi vào trường Enter the question, điền các đáp án vào trường Enter the choices bên dưới, đồng thời bạn cần đánh dấu vào cộtCorrect tại những đáp án đúng. Nhấn New Question để thêm một câu hỏi cùng loại khác. Bạn có thể chèn thêm các ký tự toán học thông qua mục Equation, chèn hình ảnh thông qua mục Image, chèn liên kết website thông qua mục Hyperlink. Để chèn âm thanh cho câu hỏi, bạn chuyển sang thẻ Properties, chọn Sound > Import Sound… (chèn file nhạc MP3), hoặc chọn Record… để thu âm vào. Ngoài ra, trong thẻ Properties còn có các tùy chọn khác như Difficulty (độ khó của câu hỏi, theo mức từ thấp lên cao từ Junior đến Very Difficulty), Points (thang điểm, mặc định là 10 điểm), Notes (chèn ghi chú), Preview (xem thử).

Để gom nhóm các câu hỏi, bạn nhấn phải lên câu hỏi, chọn Move to Group > tên nhóm (nếu chưa có nhóm, nhấn New Group… để tạo). Tại khung xổ xuống bên phải, bạn chọn Sort questions by group để xem tất cả câu hỏi theo từng nhóm.


Lưu ý:

Với loại câu hỏi Short Essay, bạn không cần ghi đáp án mà chỉ cần ghi yêu cầu để người làm tự diễn đạt thành bài tiểu luận nhỏ, nếu cần thiết bạn ghi thêm một vài ý chính trong trường Enter the reference essay để người làm tự đối chiếu sau khi làm xong.

2. Tạo câu hỏi từ Excel:

Nếu bạn muốn nhập khẩu dữ liệu câu hỏi từ Excel vào QuizCreator, nhấn vào biểu tượng hình chữ Q ở góc trái màn hình, chọn Import > Import f-rom Excel. Tuy nhiên, file Excel chứa câu hỏi phải theo đúng mẫu mà chương trình cung cấp sẵn, nếu chưa có mẫu, vào Import > Cre-ate Quiz in Excel > tại hộp thoại Excel Template Generator, bạn điền số câu hỏi cần thiết vào từng loại câu hỏi tương ứng, nhấn vào dấu ba chấm tại trường Folder để chọn nơi lưu file Excel mẫu. Xong, nhấnCre-ate new. Chương trình hỗ trợ bạn làm việc trên Excel 2000/2003/2007 với 2 định dạng file là xls và xlsx.


Lưu ý: Bạn cần xem tại bảng Instructions trong file Excel để biết được cấu trúc các đường dẫn hình ảnh, cũng như các con số cụ thể quy định độ khó của câu hỏi.
3. Thiết lập:
Bạn chọn Quiz Properties để thiết lập lại bài trắc nghiệm của mình, gồm 4 thẻ sau:
- Quiz Information: điền tên và hình ảnh đại diện cho bài trắc nghiệm tại 2 mục TitleQuiz Image. Nếu muốn đặt mật khẩu bảo vệ, bạn đánh dấu kiểm tại dòng Password Protection.
- Quiz Settings: tại trường Passing rate, bạn điền quy định tỷ lệ câu trả lời đúng để có thể vượt qua bài kiểm tra (mặc định là 80%). Đánh dấu chọn vào dòng End quiz after xx minutes yy seconds (với xx là số phút và yy là số giây) để giới hạn thời gian làm bài kiểm tra. Trường Answer Submission gồm các tùy chọn sau: Submit one question at a time (trả lời lần lượt từng câu hỏi), Submit all at once (trả lời các câu hỏi cùng một lúc), Show correct answer after submission (hiển thị đáp án đúng sau khi trả lời xong), Allow user to review questions and answers (cho phép người làm bài xem lại toàn bộ câu hỏi và đáp án sau khi hoàn thành), One user is allowed to take the same quiz for only once (mỗi người chỉ được làm bài một lần duy nhất, những lần sau không thể làm lại bài kiểm tra này nữa).

- Question Settings: chứa các thiết lập về câu hỏi như Points (số điểm mỗi câu), Attempts (số lần được trả lời lại, nếu trả lời sai), cho phép bạn điền 2 dòng thông báo đến người làm bài khi trả lời đúng hoặc sai (mặc trường Feedback bên dưới định là Correct Incorrect).
- Quiz Result: điền thông báo khi người làm vượt qua hoặc không vượt qua bài làm trong 2 khung When user passesWhen user fails. Đánh dấu kiểm vào dòng Show the Finish button on a result page để hiện ra nút Finish khi làm xong bài.
Để thay đổi giao diện, bạn chọn mục Player Template, chọn một mẫu giao diện vừa ý và màu sắc của các thành phần theo ý thích, bên dưới là bài kiểm tra mẫu để bạn xem trước kết quả sau khi áp dụng giao diện mới. Đề chèn nhạc nền cho bài làm, bạn chọn mục Sound (chỉ hỗ trợ file MP3). Đặc biệt, bạn nhấn mục Text&Label để xem lại các câu tiếng Anh có trong bài làm, từ đó bạn có thể sửa chúng lại thành tiếng Việt theo ý muốn. Sau khi sửa, nhấn Save…, lưu lại file .lang với tên tùy thích.


4. Xuất ra:

Nhấn Publish để xuất bài trắc nghiệm ra, với 2 tùy chọn:
 

- Publish on QMS: xuất bản lên website http://www.quiz-creator.com). Nhấn vào liên kết Click here to cre-ate one để tạo mới một tài khoản trên QMS, nhấn Publish để xuất bản lên, bạn có thể quản lý số người làm bài cũng như số điểm của từng người bằng cách truy cập vào đường dẫn mà website cung cấp, chọn Quiz Management. Trong thẻ Permission, bạn đánh dấu vào mục Open to All để cho phép mọi người đều làm bài được, hoặc chọn Open to Some để chỉ những email trong danh sách bạn chọn mới được làm bài.
- Publish on My Computer: hỗ trợ bạn xuất bài trắc nghiệm ra thành file flash, file excel, word, xuất lên website riêng hoặc file autorun cho đĩa CD, bạn chọn loại cần xuất trong trường Publish for, tại trường Folder, nhấn dấu ba chấm tìm đường dẫn đến nơi chứa file xuất ra.

Video Hướng dẫn:

 
Link tải về dùng: http://www.sameshow.com/download/quiz-creator-download.html



 

Tác giả: NNM

Nguồn tin: Sưu tầm

Xêp hạng

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây